Khu 13, Xã Vĩnh Chân, Huyện Hạ Hoà, Tỉnh Phú Thọ

0983 239 268

Măng Nứa Rừng Khô - Gói 1KG

  • 1143
  • 350.000đ
  • 1 KG
  • KG
  • PHÍ GIAO HÀNG: 30.000Đ

    Tất cả các đơn hàng sẽ được gửi tặng kèm 1 móc khóa logo BƯỚC CHÂN VÙNG CAO để thay lời cám ơn tới quý anh chị!!

    Măng nứa là loại măng được bà con dân tộc đi thu hái từ các mầm măng non của cây nứa, có nguồn gốc từ các rừng nứa của núi rừng Tây Bắc

    Măng là mầm non của tre nứa…, được gọi bằng nhiều tên khác nhau như duẩn, mao duẩn, trúc duẩn, trúc nha… Đối với nhiều nước ở phương Đông, măng là một trong những loại thực phẩm thông dụng. Ở nước ta, măng cũng là một nguyên liệu được dùng để chế biến nhiều món ăn được mọi người ưa thích. Thật khó có thể nghĩ rằng trên mâm cỗ những ngày Lễ Tết lại thiếu món canh măng !

  • - +
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Nguồn gốc măng nứa

Măng rừng là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn của người miền núi. Nó được ví như món quà mà mẹ thiên nhiên ưu đãi cho con người từ thuở sơ khai. Khác với măng trồng, măng rừng sinh trưởng hoàn toàn tự nhiên. Nhờ linh khí, mưa nắng, dinh dưỡng của trời đất nên măng rừng đem tới cho con người chất lượng tự nhiên nhất. Măng nứa là một trong vô vàn những loại măng phổ biến được người dân bản địa khai thác ở trên rừng và đặt tên từ lâu. 

Người dân đi hái măng rừng

Nứa là loại cây thuộc loại tre, trúc. Măng của cây nứa thơm ngon, được nhiều người tiêu dùng ưa thích. Nó được dùng làm nguyên liệu chế biến các món ăn như măng ninh xương, măng xào thập cẩm,.. Đặc biệt nó thường được sử dụng vào các việc lễ tết

Khai thác và chế biến măng nứa

Măng nứa là loại măng được bà con dân tộc đi thu hái từ các mầm măng non của cây nứa. Chủ yếu là từ các khu vực nhiều nứa của núi rừng Tây Bắc.

Măng Tươi

Đầu vụ tháng 5-6 hàng năm thời tiết khô nóng cây măng nứa còi cọc. Vào chính vụ mùa mưa tháng 7-8 cây nứa to khỏe hơn vì đủ nước hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nên cho măng chất lượng nhất. 

Măng nứa khá phổ biến nhưng cũng khó phân biệt. Độ lớn nhỏ, màu sắc, hương vị phụ thuộc vào khí hậu và thổ nhưỡng của từng địa phương. Đường kính trung bình từ 5 – 8 cm. Bên trong măng có những khoang nhỏ.

Măng Nứa Khô

Măng nứa thường được dùng để làm măng khô và chế biến các món xào.

Cách chế biến măng nứa

Măng khô lấy lượng cần dùng (1 lạng – 3 mâm) ngâm nước vo gạo, nước vo đỗ 1-2 ngày. Sau đó rửa sạch, luộc 15-20 phút vớt ra xả nước lã cho sạch. 

Sau khi sơ chế măng xong thái, xé vừa miệng ăn, kết hợp để nấu, xào tùy món. Với món nấu lưu ý nguyên liệu đi kèm như xương, chân giò… cần ninh trước khi cho măng đã thái vào cùng. Sau khi kết hợp các nguyên liệu chỉ cần ninh sôi 10-15 phút là có thể múc ra tô.

Măng Nứa Ninh Chân Giò

Cách bảo quản măng nứa

Đặc điểm khí hậu nước ta nóng ẩm mưa nhiều đồ khô dễ nhiễm ẩm mốc tấn công. Chính vì vậy, việc bảo quản cần thực hiện thường xuyên, nhất là măng khô cần chú ý buộc kín tránh không khí ẩm ướt, để nơi khô ráo. Khi cần dùng lấy lượng cần thiết, măng còn tồn dư thi thoảng khi trời có nắng hoặc gác bếp chúng ta có thể đem hong phơi cho măng khô kiệt. Sử dụng khuyến cáo trong 12 tháng để phẩm cấp măng được tốt nhất.

Tiêu chí về chất lượng sản phẩm

Tất cả các loại măng mà Bước Chân Vùng Cao cung cấp đáp ứng các tiêu chí về chất lượng sản phẩm đảm bảo:

  • Rõ nguồn gốc xuất xứ
  • Không hóa chất chế biến
  • Không hóa chất bảo quản
  • An toàn vệ sinh thực phẩm
  • Chất lượng đến từ thiên nhiên – chuẩn măng rừng.